20 tuổi bạn lo ngại các vấn đề về mụn, 30 tuổi bạn cần chú ý tẩy da chết thường xuyên, 40 tuổi da bạn lại gặp các vấn đề về lão hóa. Tuổi 40 là độ tuổi bạn cần phải đẩy mạnh liệu trình chăm sóc da của mình hơn vì ở độ tuổi này, da bạn bắt đầu bị lão hóa, cần cung cấp độ ẩm và collagen tái tạo. Sau đây là một vài bí quyết chăm sóc:

  1. Làm sạch da ngay sau khi thức dậy

Ngay cả khi bạn đã làm sạch da trước khi đi ngủ vào tối hôm trước, bạn vẫn nên rửa mặt ngay sau khi thức dậy. Bạn cần loại sữa rửa mặt không làm khô, không tạo bọt để làm sạch khuôn mặt. Đối với làn da nhạy cảm có thể dùng sữa rửa mặt dạng sữa.

  1. Sử dụng mỹ phẩm có chứa SPF

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của làn da ở mọi độ tuổi, đặc biệt là tuổi 40. Mỹ phẩm có chứa SPF giúp ngăn chặn tác hại của tia UV đối với làn da. Tất nhiên cũng không thể thiếu kem chống nắng. Bôi kem chống náng trước khi rời khỏi nhà 30 phút để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình.

  1. Sử dụng kem dưỡng ẩm/serums

Mối quan tâm chính của da ở độ tuổi này chính là độ ẩm, những hiện tượng da khô ráp, bị chùng, sần sùi xuất hiện và chỉ có thể được giảm bớt khi bạn chăm sóc da với kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ ngủ

Retinol (vitamin A) và Peptide là 2 nhóm thành phần quan trọng để tái tạo làn da. Peptide có thể giúp sản sinh collagen tự nhiên. Những chất này thường được tổng hợp trong các loại serums (huyết thanh).

tải xuống

Nếu da bạn không quá mẫn cảm bạn có thể dùng Petroleum Jelly (Vaseline) để giữ độ ẩm

  1. Sử dụng các thực phẩm chức năng có lợi cho da

Chỉ với việc rửa mặt hay dùng kem dưỡng ẩm vẫn chưa đủ để có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì vậy mà bạn cũng cần dùng thêm những loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình tái tạo da, giúp da trắng sáng mịn màng như tuổi đôi mươi.

vien-uong-trang-da-chong-lao-hoa-sakura

Nếu bạn vừa muốn nhanh chóng sở hữu làn da vừa trắng mịn, vừa chống được các vẫn đề lão hóa mà vẫn không gây hại cho gan thì bạn có thể sử dụng viên uống trắng da Sakura White Advance